Kinh doanh về mặt hàng hoa tươi không phải là công việc khô khan mà trong đó chúng còn bao gồm nhiều yếu tố nghệ thuật. Cửa hàng hoa tươi lại rất cần có một không gian tinh tế nhất định, thoáng đãng và đủ ánh sáng. Những lọ hoa này luôn được cắm một cách cẩn thận và vô cùng khéo léo, mang tới cho khách hàng cảm giác vui vẻ hơn mỗi khi bước chân vào. Vậy thì làm sao để trang trí cửa hàng hoa tươi luôn thật ấn tượng, thu hút được nhiều khách hàng nhất có thể và Charming FLowers sẽ giúp star-up có câu trả lời ngay dưới đây.

1. Có hẳn 1 khu trưng bày và cắm hoa riêng

Vì các cửa hàng trang trí hoa tươi đa phần có diện tích nhỏ hẹp, nên chủ các cửa hàng thường tận dụng hết tối đa mọi khoảng trống. Điều này sẽ dễ gây nên sự lộn xộn, thậm chí là việc mất vệ sinh trong mắt người đi đến mua hàng. Nguyên liệu để phục vụ cho việc trang trí như xốp cắm hoa, giỏ đựng hoa, nơ buộc còn vương vãi khắp sàn sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý và quyết định mua hàng của khách khi ở tiệm.

Bạn cần tách riêng khu trưng bày và khu cắm hoa, làm sản phẩm theo yêu cầu sẽ giúp cửa hàng của bạn trông gọn gàng, tươm tất hơn. Các phế phẩm từ việc cắm hoa sẽ không nên rơi vãi lung tung, gây mất thẩm mĩ đến khu trưng bày hoa tươi. Khách hàng sẽ dễ tập trung lựa chọn kỹ hơn các sản phẩm và không bị phân tán tư tưởng bởi các hoạt động mua bán hay trang trí ngoài lề.

2. Thiết kế cửa hàng có đầy đủ ánh sáng

Hoa tươi là một vật phẩm của tự nhiên, tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên sẽ giúp cửa hàng hoa của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng nhất. Thiết kế cửa hàng hoa bằng những chất liệu trong suốt như kính, thủy tinh hay mica sẽ khiến sản phẩm của bạn thêm phần rực rỡ. Bên cạnh đó, các cửa hàng còn cần phải bố trí thêm đèn một cách hợp lí để đảm bảo luôn trong tình trạng đầy đủ ánh sáng.

Ngoài ra, các bạn nên hạn chế sử dụng ánh sáng trắng, vì sẽ làm màu hoa vốn có trở nên nhợt nhạt. Các loại đèn tuýp màu sẽ phù hợp hơn với cửa hàng hoa tươi. Tùy từng khu vực mà chọn màu ánh sáng cho phù hợp, đèn bóng tròn với ánh sáng vàng là loại đèn đang được hầu hết các cửa hàng hoa tươi ưu chuộng, vì ánh sáng của loại đèn này giúp màu sắc của những đóa hoa trở nên rực rỡ hơn rất nhiều.

3. Có không gian cho khách đến mua và chọn hoa

Tận dụng tối đa mọi không gian không có nghĩa là tận dụng luôn lối đi dành cho khách hàng. Khách hàng đến với cửa hàng hoa tươi cần không gian và thời gian để suy nghĩ, lựa chọn. Bố trí những lối đi thông thoáng hoặc nếu có thể, một vài chiếc bàn nhỏ cho khách hàng ngồi lại nhìn ngắm bao quát cửa hàng sẽ khiến họ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm đúng với mong muốn.

Cửa hàng hoa không chỉ bán sản phẩm mà còn bán cho khách hàng sự thư thái, bình yên mỗi khi bước chân vào Một chút tinh dầu hương thơm sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho cửa hàng hoa của bạn. Đây cũng chính là điều tạo nên sự khác biệt giữa các cửa hàng hoa với nhau, giúp khách hàng lựa chọn cửa hàng của bạn thay vì cửa hàng khác.

4. Treo ảnh bộ sưu tập hoa

Ảnh bộ sưu tập hoa sẽ giúp ích rất nhiều cho những khách hàng còn phân vân về mẫu cắm hoa hay loại hoa phù hợp với mục đích sử dụng. Việc trưng bày các bức ảnh về mẫu hoa song song với các phụ kiện hoa tươi như bình cắm, giỏ hoa, bưu thiếp,…như một sự gợi ý ngầm cho khách hàng mà không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào sự hướng dẫn của nhân viên.

 

Bên cạnh đó, những bức ảnh hoa tươi cũng góp phần làm vật trang trí cho cửa hàng của bạn. Hãy lựa chọn cho cửa hàng của mình những bức ảnh phù hợp với thiết kế nội thất, hay thậm chí nếu có đam mê về nhiếp ảnh, kết hợp một studio để chụp những mẫu hoa mới và độc đáo theo cách riêng của bản thân sẽ giúp cửa hàng hoa tươi của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.