Hoa tươi thường có thời gian sử dụng từ 3 đến 7 ngày. Do đó, bạn phải lên chiến lược kinh doanh shop hoa tươi hiệu quả để quá trình tiêu thụ hoa diễn ra được nhanh chóng hạn chế tình trạng bị ứ đọng gây hư hỏng và tổn thất cho cửa hàng. Một trong những phương thức phát triển hiệu quả đó là cách trang trí shop hoa tươi phải thực sự thu hút và ấn tượng để thôi thúc khách hàng mua hoa ngay từ những ngày đầu.
Vốn là một sản phẩm đặc thù lại mang tính nghệ thuật cao, mô hình kinh doanh hoa tươi thực sự rất lý tưởng cho các chủ shop để mang cái đẹp đến cho nhiều người. Tuy nhiên, nghệ thuật bán hoa tươi là cả một vấn đề nếu như bạn không biết cách trang trí và phối hợp tạo nên một không gian thật tinh tế, đầy sức hút.
Hãy cùng Charming Flowers tìm hiểu một số cách thiết kế shop hoa tươi đẹp đem lại sự hài lòng cũng như nguồn cảm hứng cho những khách hàng yêu thích cái đẹp.
Đẹp nức lòng với cách trang trí shop hoa tươi đầy thu hút
Với cách thiết kế shop hoa tươi đúng cách và đầy ấn tượng tạo ra một không gian ngập tràn sắc màu tươi mới và hương thơm lan tỏa giúp khách hàng có thể thoải mái tận hưởng cảm giác an lành khi đến đây. Tạo một dấu ấn riêng biệt cho shop hoa tươi cũng là một cách lôi kéo được đông đảo khách hàng nhiều hơn.
Trang trí bằng hệ thống đèn chiếu sáng
Một trong những hiệu ứng tốt trong cách trang trí shop hoa tươi đó là việc bố trí và điều chỉnh cường độ ánh sáng hợp lý. Nên sử dụng hệ thống ánh sáng tươi tắn và lung linh để giúp cho cửa hàng hoa của bạn thêm phần rực rỡ sắc màu. Màu sắc sẽ giúp kích thích thị giác và tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng nhanh chóng. Nên hạn chế và tuyệt đối không được sử dụng các loại đèn có ánh sáng mờ nhạt, tối tăm để trang trí cửa hàng hoa tươi đẹp bởi đây là một điều tối kỵ vô tình tạo một cái nhìn không tốt đối với khách hàng khi đến mua hoa.
Tạo không gian cho khách hàng đến mua hoa
Tạo một không gian rộng rãi, thoáng mát giúp cho quá trình di chuyển cũng như quan sát lựa chọn hoa của khách hàng diễn ra thật dễ dàng. Bạn có thể bố trí hoa tươi tại khu vực hai bên,ở giữa là lối đi nối liền ngay từ cửa chính. Có như vậy, khách hàng ngay khi mở cửa shop đã có thể trực tiếp quan sát các loại hoa của cửa hàng từ hai bên mà không phải bỏ sót một chi tiết nào. Với cách thiết kế shop hoa tươi bằng cách tạo không gian lối đi rộng rãi này sẽ giúp khách hàng thêm phần thích thú và cảm thấy vô cùng thoải mái khi đến đây.
Phân chia khu vực trưng bày hoa
Cách sắp xếp và phân loại hoa tươi hợp lý sẽ giúp cho việc trưng bày, theo dõi và giám sát cửa hàng sẽ được tốt hơn. Bạn có thể chia shop hoa tươi theo từng nhóm khác nhau như: khu vực hoa tươi đã được gói sẵn, khu vực hoa tươi chưa cắm, khu vực hoa được trồng trực tiếp trong chậu,…Có như vậy, khách hàng đến đây sẽ không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm và đồng thời nhân viên cũng dễ dàng tư vấn đến khách hàng tất cả các loại hoa được trưng bày tại đây.
Một vấn đề khác, bạn còn có thể trưng bày hoa theo vị trí cao thấp khác nhau để khách hàng có thể nhìn thấy rõ các loài hoa trưng trên kệ. Nên lưu ý, sắp xếp một cách gọn gàng và dễ dàng lấy được bởi đặc tính của hoa tươi là rất dễ bị hư hỏng nên cần được thận trọng và nhẹ nhàng trong khâu lấy hoa và gói hoa cho khách.
Thiết kế không gian đẹp mắt
Một cách trang trí shop hoa tươi hiệu quả khác là thiết kế không gian bên trong cửa hàng thật ấn tượng và tạo nên sự khác biệt.
Ở mẫu thiết kế đầu tiên tạo thể hiện một không gian vô cùng dễ thương và xinh xắn được bố trí bằng một bộ bàn ghế nhỏ đặt gần trung tâm kết hợp với các kệ trưng bày hoa tươi được làm bằng gỗ tạo nên sự sang trọng và điểm nhấn cho toàn bộ không gian cửa hàng.
Đối với mẫu thiết kế thứ hai có sử dụng một chiếc ghế sofa màu tím kết hợp với cách bày trí và nghệ thuật cắm hoa bắt mắt tạo nên một tổng thể không gian cửa hàng vô cùng rực rỡ và ngập tràn sắc màu. Khách hàng đến với shop hoa tươi này chỉ muốn ở lại thật lâu mà chẳng nỡ rời.
Sử dụng hệ thống cửa kính cho cửa hàng
Sử dụng cửa kính để làm cách thiết kế cửa hàng hoa tươi sẽ giúp không gian cửa hàng thêm phần rộng rãi và thoáng mát hơn rất nhiều. Hệ thống cửa kính còn có tác dụng lôi kéo khách hàng ngay từ phía bên ngoài khi có thể nhìn xuyên thấu qua lớp cửa thấy được mọi thứ bên trong. Đặc biệt, khi trưng bày hoa có thể in bóng qua lớp cửa kính tạo nên sự lung linh, huyền ảo kích thích thị giác người nhìn. Khách hàng đến đây sẽ bị thu hút ngay lập tức bởi hiệu ứng đặc biệt này.
Một cách sử dụng không gian mở qua lớp cửa kính khác vô cùng bắt mắt và đầy sức quyến rũ kết hợp với các lọ cắm hoa bằng thủy tinh làm hút hồn bao người yêu cái đẹp.
Sử dụng màu sắc cửa hàng tươi tắn và thu hút
Màu sắc trong cách trang trí shop hoa tươi phải thật nổi bật và có sức hút đặc biệt mới thu hút được nhiều khách hàng ghé mua. Bên cạnh việc sử dụng màu sơn tường tô điểm thêm cho cửa hàng, trưng bày đa dạng các loài hoa cũng là một phương thức tạo nên sự nổi bật qua rất nhiều sắc màu của hoa mang lại. Đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bới vốn dĩ các loài hoa đã sỡ hữu cho riêng mình một hương sắc đặc biệt mà không gì có thể thay thế được.
Mặt tiền của cửa hàng hoa bao giờ cũng được chú trọng đặc biệt bởi đây là vị trí để lại ấn tượng đầu tiên trong lòng khách hàng. Một cửa hàng dù bên trong có đẹp đến đâu, nhiều loài hoa đến cỡ nào mà bên ngoài được trang trí một cách sơ sài, đơn điệu thì chẳng khách hàng nào có thêm niềm cảm hứng để bước vào trong. Với shop hoa tươi thì đơn giản trang trí mặt tiền bằng cách bố trí thật nhiều hoa và sắp xếp đẹp mắt, ấn tượng sẽ kích thích sự tò mò và khách hàng sẵn sàng khám phá thế giới đặc sắc bên trong ngay tức khắc.
Kết luận: Với một số cách trang trí shop hoa tươi đẹp và ấn tượng bên trên, hãy thiết kế ngay cho mình một cửa hàng hoa thật độc đáo, khác biệt mang cái đẹp đến cho thật nhiều khách hàng bạn nhé.